TV LED Mini OD Zero là gì?

TCL

TCL là nhà sản xuất TV đầu tiên giới thiệu TV LED Mini. Và giờ đây, sự đổi mới mới nhất của công ty trong không gian LED mini là đây: OD Zero Mini LED TV. Đây là mọi thứ bạn cần biết về nó.

Tạo TV LED nhỏ mỏng hơn

TV LCD hiện đại dựa vào đèn nền LED để chiếu sáng ngăn xếp màn hình. Những đèn LED này được bao phủ bởi các thấu kính để lan tỏa ánh sáng và có được độ phủ rộng hơn. Nhưng để đảm bảo đèn nền được phân bổ đồng đều trên màn hình, cần có một khoảng trống giữa mặt phẳng đèn nền và tấm khuếch tán của màn hình. Khoảng không gian này được gọi là khoảng cách quang học.

Khoảng cách quang học có thể khác nhau giữa các TV LCD, từ 10mm đến 25mm, tùy thuộc vào kích thước của đèn LED và loại ống kính. TV LED mini , như tên gọi, có nhiều đèn LED nhỏ hơn so với TV LCD LED-backlit thông thường, có khoảng cách quang học thấp hơn. Nhưng nó ở đó. Không gian này là một trong những lý do khiến TV LCD chiếu sáng trực tiếp dày hơn.
TCL

Giờ đây, TCL đã giảm khoảng cách quang học xuống 0 trong các TV OD Zero Mini LED. Phần OD Zero của tên làm nổi bật khoảng cách quang học bằng không.

Công ty đã đạt được thành tích này bằng cách giảm kích thước của một đèn LED hơn nữa và nhét nhiều đèn LED hơn vào TV. Ngoài ra, công ty đã tối ưu hóa ống kính để có được độ bao phủ ánh sáng hiệu quả hơn trên màn hình. Do đó, TV sử dụng công nghệ OD Zero Mini LED mỏng hơn nhiều so với TV LED và TV Mini LED thông thường trong khi vẫn mang lại độ sáng cao mà TV LED Mini có được.

Lợi ích của TV LED Mini OD Zero là gì?

TV OLED từ lâu đã trở thành nhà vô địch về độ dày nhờ các điểm ảnh tự phát sáng. Họ không cần bất kỳ đèn nền hoặc khoảng cách quang học, dẫn đến một cấu hình mỏng. Nhưng giờ đây, nhờ những cải tiến của TCL, OD Zero Mini LED TV có thể thu hẹp đáng kể khoảng cách.

Một lợi ích khác của TV QD Zero Mini LED là khả năng kiểm soát độ tương phản chính xác hơn. Vì TV OD Zero có nhiều đèn LED nhỏ hơn TV LED mini thông thường, nên có nhiều vùng làm mờ cục bộ hơn, do đó tỷ lệ tương phản tốt hơn. Đối với những người bạn không biết, công nghệ làm mờ cục bộ cho phép TV làm mờ đèn nền ở những vùng tối hơn của cảnh để tạo ra màu đen sâu hơn. Thông thường, số lượng vùng làm mờ cao hơn dẫn đến tỷ lệ tương phản tốt hơn .

TCL cho biết TV X9 8K của họ có công nghệ OD Zero Mini LED có khoảng 100.000 đèn LED và hơn 2.000 vùng làm mờ cục bộ .

Số lượng đèn LED mini tăng lên cũng sẽ giúp tăng độ sáng. OD Zero TV có thể tạo ra nhiều ánh sáng hơn và cung cấp độ sáng đỉnh cao hơn bằng cách đóng gói hàng nghìn đèn LED nhỏ. Và điều này có khả năng sẽ mang lại lợi ích cho hiệu suất HDR của TV vì nó sẽ có thể làm nổi bật ngay cả những điểm nổi bật nhỏ nhất trong một cảnh.

Bạn có thể mua một chiếc TV LED mini OD Zero ngay hôm nay không?

TCL

TCL đã trình làng chiếc TV LED Mini OD Zero đầu tiên dưới dạng TCL X12 vào năm 2021. Nhưng thật không may, nó chỉ dành riêng cho Trung Quốc. Tuy nhiên, công ty dự kiến ​​sẽ đưa chiếc TV 85 inch X9 8K của mình đến Mỹ vào năm 2022. Chiếc TV này có giá đề xuất là 9.999 USD.

Ngoài X9, TCL cũng đã giới thiệu TV X11 OD Zero tại CES 2022, nhưng nó không tiết lộ chi tiết về giá cả hoặc tính khả dụng của nó. Hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy X11 và các TV OD Zero Mini LED mới khác trong những năm tới.

Bạn có thể muốn đợi

Mặc dù công nghệ OD Zero Mini LED cho thấy nhiều hứa hẹn, nhưng nó vẫn còn tương đối mới và đắt tiền, xét về giá TV TCL X9 8K. Việc thêm nhiều đèn LED mini mới hơn và nhiều đèn LED nhỏ chắc chắn sẽ đắt hơn so với việc sử dụng đèn LED hoặc đèn LED mini thông thường trong TV. Vì vậy, trừ khi bạn muốn chọn một chiếc TV 8K trong năm nay và khái niệm OD Zero nghe có vẻ hấp dẫn bạn, tốt hơn là bạn nên đợi cho đến khi công nghệ này giảm dần xuống TV 4K và trở nên rẻ hơn.

Cũng có khả năng nhiều nhà sản xuất TV sẽ áp dụng nó cho TV của họ, như họ đã làm với công nghệ Mini LED hoặc chấm lượng tử . Điều này chắc chắn sẽ giúp hạ giá TV OD Zero và mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn. Nhưng chúng tôi chưa thấy bất kỳ thông báo nào kể từ tháng 1 năm 2022.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm