Hệ điều hành Raspberry Pi 64-Bit đã ra mắt

Raspberry Pi

Đã một thời gian kể từ khi Raspberry Pi chuyển sang bộ vi xử lý 64-bit, nhưng hệ điều hành Raspberry Pi vẫn là phiên bản 32-bit. Mặc dù hệ điều hành 64-bit đã được thử nghiệm một thời gian, nhưng cuối cùng nó đã có sẵn để mọi người tải xuống.

“Trong năm qua, chúng tôi đã thử nghiệm bản beta của hệ điều hành Raspberry Pi ở 64-bit. Bây giờ là lúc để mở nó cho nhiều khán giả hơn, ”Gordon Hollingworth của Raspberry Pi nói.

Về lý do tại sao Raspberry Pi mất nhiều thời gian để phát hành phiên bản 64 bit cho đại chúng, công ty cho biết họ muốn tập trung vào khả năng tương thích giữa các thiết bị, vì vậy họ đã mắc kẹt với phiên bản 32 bit. “Chúng tôi đã tiếp tục xây dựng các bản phát hành Hệ điều hành Raspberry Pi của mình trên nền tảng Raspbian 32-bit, nhằm mục đích tối đa hóa khả năng tương thích giữa các thiết bị và để tránh sự nhầm lẫn của khách hàng,” bài đăng trên blog của Raspberry Pi .

Bạn sẽ cần có Pi 3, Pi 4 hoặc Pi Zero 2 W để tận dụng lợi thế của hệ điều hành 64-bit, vì đây là những hệ điều hành có bộ vi xử lý chính xác.

Nếu bạn muốn cài đặt phiên bản mới nhất của Hệ điều hành Raspberry Pi trên thiết bị của mình, bạn có thể truy cập trang tải xuống và cài đặt ngay bây giờ. Quá trình cài đặt giống như bất kỳ hệ điều hành Pi nào khác, vì vậy sẽ rất dễ dàng để thiết lập và chạy nó.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm