Biểu tượng cảm xúc đó có thể không giống trên điện thoại của bạn bè bạn

Biểu tượng cảm xúc là một phương pháp giao tiếp gần như phổ biến trong thời đại kỹ thuật số. Những biểu tượng nhỏ này có thể truyền tải những cảm xúc mà đôi khi bạn không thể diễn tả bằng văn bản. Bạn có biết biểu tượng cảm xúc không giống nhau ở mọi nơi? Bạn có thể gửi nhầm tin nhắn.

Đúng là biểu tượng cảm xúc có ở khắp mọi nơi. Cho dù bạn đang sử dụng iPhone, thiết bị Android, Windows PC hay Mac, bạn đều có thể gửi và nhận biểu tượng cảm xúc. Tuy nhiên, biểu tượng cảm xúc có thể có sẵn trên toàn cầu, chúng không được tiêu chuẩn hóa phổ biến. Đây là nơi bạn có thể gặp một số vấn đề.

Mỗi thiết bị đều có biểu tượng cảm xúc riêng

Biểu tượng cảm xúc được tạo ra bởi Unicode Consortium và chúng là một phần của tiêu chuẩn “Unicode”. Điều đó đơn giản có nghĩa là biểu tượng cảm xúc về cơ bản là một tiêu chuẩn mà bất kỳ ai cũng có thể kết hợp vào sản phẩm của mình. Đó là lý do tại sao mọi hệ điều hành đều có cùng một biểu tượng cảm xúc.

Đây là nơi mọi thứ trở nên lộn xộn. Unicode không quy định biểu tượng cảm xúc phải trông như thế nào, điều đó phụ thuộc vào “nhà cung cấp”. Trong trường hợp này, các nhà cung cấp là Apple, Google, Microsoft, Samsung và các công ty khác tạo ra phần mềm và phần cứng.

Apple có phong cách riêng cho biểu tượng cảm xúc trên iOS và iPadOS , Google có phong cách riêng cho điện thoại Pixel, Samsung có phong cách riêng cho điện thoại Galaxy , v.v. Các công ty này muốn biểu tượng cảm xúc kết hợp hài hòa với giao diện tổng thể của hệ điều hành tương ứng.

Bị mất trong bản dịch

Điều đó có vẻ hoàn toàn hợp lý. Giao diện iOS và Android trông rất khác nhau, do đó, họ muốn có biểu tượng cảm xúc để phù hợp với nhau. Vấn đề là đôi khi mọi thứ có thể bị lạc trong những cách hiểu khác nhau về biểu tượng cảm xúc này.

Rất may, đây không phải là vấn đề quá lớn như trước đây. Các nhà cung cấp đã bắt đầu chú ý hơn đến các nền tảng khác để đảm bảo mọi thứ không bị hiểu sai. Hãy xem một vài ví dụ.

Đây là biểu tượng cảm xúc cho “ Nerd Face ” của Apple, Google và Samsung. Apple và Samsung có một nụ cười nhỏ khi đeo kính, trong khi phiên bản của Google có thể được coi là cười hoặc cười rất tươi.

Tiếp theo, hãy xem ” Người đang cau mày ” từ ba nhà cung cấp giống nhau. Apple và Google chắc chắn có vẻ buồn, nhưng phiên bản của Samsung thực sự có vẻ tức giận hơn là buồn.

Một biểu tượng cảm xúc biểu cảm khác là “ Khuôn mặt với Đôi mắt trợn tròn ”. Hầu hết những người bán hàng đều có mắt nhìn lên và miệng trung lập. Tuy nhiên, khuôn mặt của Twitter và Facebook đang cau có, khiến nó trở nên buồn bã.

Cuối cùng, một trong những ví dụ điển hình là biểu tượng cảm xúc “ Pistol ”. Ban đầu, biểu tượng cảm xúc súng lục là một khẩu súng theo nghĩa đen. Tuy nhiên, theo thời gian, nó đã được chuyển sang một khẩu súng lục nước ít đe dọa hơn. Vẫn có một vài nhà cung cấp sử dụng súng thật.

Đây chỉ là một vài ví dụ về cách biểu tượng cảm xúc có thể khác nhau giữa các nền tảng. Bạn có thể nghĩ rằng bạn đang gửi một khẩu súng bắn đạn hoa cải, nhưng bạn của bạn lại nhìn thấy một khẩu súng lục ổ quay.

Biết bạn đang gửi gì

Tin tốt là khá dễ dàng để xem mọi biểu tượng cảm xúc trông như thế nào trên các nền tảng khác. Emojipedia cho biết biểu tượng cảm xúc trông như thế nào của Apple, Google, Samsung, Microsoft và nhiều người khác. Đó là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho biểu tượng cảm xúc.

Chúng tôi nghĩ rằng mọi người hiểu rằng những thứ này không được chuẩn hóa là điều tốt, nhưng chúng tôi không mong đợi mọi người kiểm tra biểu tượng cảm xúc trông như thế nào trên các nền tảng khác mỗi khi họ gửi tin nhắn. Điều đó không thực tế, và bạn không cần phải làm điều đó.

Rất may, các nhà cung cấp đã bắt đầu nhận thấy điều này trong những năm gần đây và không có nhiều khác biệt lớn. Bạn có thể muốn xem qua một số biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất để xem chúng trông như thế nào đối với bạn bè của bạn trên các nền tảng khác nhau. Emoji có thể nói lên rất nhiều điều, nhưng bạn không muốn chúng nói sai.

 

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm