Intel đang tạo ra một con chip được thiết kế để khai thác tiền điện tử

Intel

Việc khai thác tiền điện tử sẽ không đi đến đâu và Intel đang lao đầu vào cuộc chơi với chip khai thác của riêng mình, công ty hứa hẹn sẽ vượt trội hơn so với các GPU hiện đại trong lĩnh vực khai thác tiền tệ.

Intel đã quảng cáo cho con chip mới của mình, mà nó gọi là “máy gia tốc blockchain”, bằng cách tập trung vào cả hiệu suất và hiệu quả năng lượng.

Trong thông báo về con chip mới của mình, Raja Koduri, Phó chủ tịch cấp cao của Intel, cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng những cải tiến về mạch của chúng tôi sẽ cung cấp một bộ tăng tốc blockchain có hiệu suất tốt hơn 1000 lần trên mỗi watt so với các GPU chính để khai thác dựa trên SHA-256.”

Đó là một lượng tiền tệ đáng kể được tạo ra trên mỗi watt điện năng được sử dụng so với cạc đồ họa, vốn cần năng lượng đáng kể để chạy.

Ngoài thông tin sơ bộ về con chip này, Intel cho biết họ sẽ tiết lộ thêm thông tin chi tiết về con chip này tại Hội nghị quốc tế về mạch thể rắn, diễn ra từ ngày 20 tháng 2 đến ngày 24 tháng 2.

Khai thác tiền điện tử bằng card đồ họa đã dẫn đến hai vấn đề đáng kể. Đầu tiên, có tác động môi trường do tất cả các GPU này chạy cả ngày. Ngoài ra còn có khó khăn khi tìm GPU. Các thẻ đồ họa hiện là cách tốt nhất để khai thác tiền điện tử, chẳng hạn như Bitcoin , điều này làm cho các thẻ trở nên đáng mơ ước hơn. Điều đó, cùng với sự thiếu hụt chip, khiến việc tìm kiếm GPU gần như không thể .

Hy vọng rằng chip khai thác tiền điện tử của Intel đáp ứng được các tuyên bố của công ty, vì nó có thể khiến các công ty khai thác tiền điện tử chuyển sang sử dụng nó. Điều đó sẽ làm giảm sự căng thẳng đối với môi trường và sự thiếu hụt card đồ họa.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm