Có gì mới trong bản cập nhật lớn đầu tiên của Windows 11 (tháng 2 năm 2022)

Kể từ lần phát hành đầu tiên, Windows 11 đã nhận được một lượng cập nhật nhỏ ổn định. Tuy nhiên, giờ đây, Microsoft đã tung ra bản cập nhật lớn đầu tiên cho hệ điều hành thay đổi trò chơi với rất nhiều tính năng và chỉnh sửa mới.

Cách tải phiên bản Windows 11 mới nhất

Trước khi chúng tôi tìm hiểu những gì bạn sẽ nhận được với bản cập nhật lớn đầu tiên của Windows 11, bạn có thể muốn biết cách tải nó. Nếu bạn đã cài đặt Windows 11, bạn chỉ cần truy cập Windows Update và nhấp vào “Check for Update – Kiểm tra bản cập nhật”.

Nếu bạn chưa có Windows 11, bạn sẽ cần phải trải qua quá trình cập nhật lên nó , điều này đủ khó (giả sử bạn không cố gắng chạy nó trên PC không được hỗ trợ ).

Ứng dụng Android trên Windows 11

Kể từ ngày Windows 11 được công bố , một trong những tính năng thú vị nhất là khả năng chạy một số ứng dụng Android thông qua quan hệ đối tác với Amazon. Tính năng này chưa sẵn sàng để ra mắt Windows 11 , nhưng Microsoft cuối cùng đã cung cấp bản xem trước công khai cho tất cả người dùng Windows 11.

Việc lựa chọn ứng dụng không nhiều như toàn bộ cửa hàng ứng dụng do Google Play cung cấp, nhưng bạn sẽ tìm thấy một lựa chọn chắc chắn và nhiều ứng dụng quan trọng ở đó.

Thật dễ dàng để tải các ứng dụng Android chạy trên Windows 11, vì vậy hãy thử khi bạn đã cập nhật hệ điều hành và xem bạn thích nó như thế nào.

Cải tiến thanh tác vụ

Một thay đổi quan trọng khác trong bản cập nhật Windows 11 mới nhất là những cải tiến đáng kể về thanh tác vụ. Giờ đây, Windows 11 cuối cùng sẽ hiển thị đồng hồ trên thanh tác vụ trên nhiều màn hình  thay vì chỉ hiển thị trên màn hình chính. Đây chắc chắn là một sơ suất trong thiết kế ban đầu và thật tuyệt khi thấy Microsoft giải quyết vấn đề.

Microsoft

Ngoài ra, Microsoft sẽ đưa tiện ích thời tiết lên thanh tác vụ trong bản cập nhật này. Đây là một sự tiện lợi tuyệt vời phải có, vì nó cho phép bạn truy cập vào thời tiết và các tiện ích khác nhanh chóng hơn.

Cuối cùng, tính năng tắt tiếng nhanh trong thanh tác vụ dành cho Microsoft Teams khả dụng cho tất cả người dùng Windows 11. Nó đã ở giai đoạn thử nghiệm một thời gian và bây giờ nó đã có sẵn cho đại chúng. Nếu bạn sử dụng Zoom hoặc bất kỳ phần mềm họp nào khác, tính năng này có thể làm cho Microsoft Teams trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn. Bạn cũng có thể chia sẻ Windows trong Microsoft Teams nhanh hơn với phiên bản Windows 11 mới nhất.

Ứng dụng được thiết kế lại

Microsoft đã thiết kế lại Notepad và Media Player cho Windows 11 . Nếu bạn là người dùng yêu thích một trong hai ứng dụng này, bạn sẽ thích các tính năng mới và giao diện phù hợp với Windows 11 một cách độc đáo.

Bắt đầu với Notepad, bạn sẽ nhận thấy tính năng hoàn tác nhiều bước, giao diện tìm kiếm đẹp hơn, biểu tượng cảm xúc đầy màu sắc và hỗ trợ chế độ tối.

Ứng dụng Media Player cũng đã nhận được một tinh chỉnh đáng kể. Nó được thiết lập để thay thế Groove Music và Windows Media Player và có vẻ như nó phù hợp với phần còn lại của Windows 11. Nếu bạn sử dụng Groove Music làm trình phát nhạc đi kèm trên Windows, danh sách phát và thư viện của bạn sẽ tự động chuyển sang ứng dụng Media Player mới.

Bạn sẽ cần truy cập Microsoft Store để cập nhật các ứng dụng Notepad và Media Player của mình . Chắc chắn đáng để tải chúng xuống, nếu không có gì khác ngoài việc làm cho chúng phù hợp hơn với thiết kế tổng thể của Windows 11.

Các bản cập nhật Windows 11 sẽ nhanh hơn

Windows 11 đã ra mắt được một thời gian và Microsoft đang thực hiện một số thay đổi lớn giúp hệ điều hành này tốt hơn nữa. Nếu bạn chưa nâng cấp , có thể đã đến lúc phải lao vào (giả sử PC của bạn hỗ trợ Windows 11).

Bản cập nhật này rất đáng giá giữa việc hỗ trợ các ứng dụng Android, cải tiến thanh tác vụ và các ứng dụng được tinh chỉnh. Chắc chắn, một số tính năng đó đã có từ ngày đầu tiên, nhưng muộn còn hơn không.

Microsoft dự định sẽ tung ra các bản cập nhật nhanh hơn sau bản cập nhật này thay vì bắt người hâm mộ phải chờ đợi một năm cho các tính năng mới. Panos Panay của Microsoft cho biết, “Theo thời gian, bạn sẽ thấy chúng tôi phát hành các tính năng mới vào Windows 11 cho người dùng cuối thường xuyên hơn ngoài bản cập nhật hàng năm của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tận dụng nhiều cơ chế cập nhật mà chúng tôi có sẵn, bao gồm các bản cập nhật về dịch vụ và Microsoft Store. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến sự đổi mới liên tục, mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất quanh năm. ”

Nếu bạn là kiểu người dùng hào hứng với các tính năng mới, thì đây là một tin tuyệt vời, vì bạn sẽ nhận được các tính năng mới để chơi cùng thường xuyên hơn.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm