5 điều thú vị bạn có thể làm với Raspberry Pi

Raspberry Pi Foundation

Raspberry Pi là tên của một loạt các máy tính bảng đơn rẻ tiền có thể đóng vai trò là cốt lõi của nhiều dự án dành cho người yêu thích . Thật dễ dàng để bắt đầu với một bộ dụng cụ hoặc bạn có thể tự mình ghép các mảnh lại với nhau. Dưới đây là một số điều thú vị bạn có thể làm với Raspberry Pi 4, kiểu máy hiện tại.

Xây dựng một bảng điều khiển trò chơi cổ điển

Nếu bạn thích chơi các trò chơi điện tử cũ nhưng không có chỗ để sưu tập bảng điều khiển và hộp mực hoặc đĩa thực tế (đang trở nên đắt đỏ), bạn có thể sử dụng Raspberry Pi như một bảng điều khiển cổ điển rẻ tiền . Tất cả những gì bạn cần là Raspberry Pi, HĐH RetroPie , bộ điều khiển và màn hình.

Cần lưu ý rằng việc tải xuống ROM hoặc ảnh đĩa của trò chơi mà bạn chưa sở hữu là bất hợp pháp , vì vậy hãy tự chịu rủi ro khi tiếp tục. Nhưng nếu bạn tìm thấy nguồn trò chơi hợp pháp (chẳng hạn như bản phát hành homebrew trên Miền công cộng hoặc ROM mà bạn có thể mua hợp pháp trên itch.io), bạn có thể có rất nhiều niềm vui với chi phí rẻ.

Xây dựng thiết bị lưu trữ mạng

Thiết bị lưu trữ kèm theo mạng ( NAS ) rất tốt cho việc sao lưu, nhưng chúng có thể đắt. Nếu bạn có Raspberry Pi, một số đĩa cứng USB và một chút thời gian rảnh rỗi, bạn có thể sử dụng NAS của riêng mình với chi phí vừa phải.

Để làm như vậy, bạn sẽ cần chuẩn bị Raspberry Pi của mình với hệ điều hành Linux, hỗ trợ Samba (cho phép tạo chia sẻ mạng Windows) và hỗ trợ NTFS, trong số các bước khác. Nếu thích Mac hơn, bạn cũng có thể sử dụng bản sao lưu Raspberry Pi cho Time Machine . Có một số cách để tìm hiểu chi tiết, HowtoGeek đã viết một hướng dẫn về nó mà bạn có thể tham khảo để có thêm ý tưởng.

Xây dựng Trung tâm Truyền thông Chi phí thấp

Mặc dù sự phổ biến của Netflix và các dịch vụ phát trực tuyến khác đã khiến các trung tâm truyền thông gia đình ít phổ biến hơn những ngày này, nhưng nếu bạn vẫn có thư viện video kỹ thuật số (bao gồm cả phim gia đình) muốn phát trực tuyến qua mạng cục bộ, bạn có thể cài đặt phần mềm có tên Kodi trên Raspberry Pi có thể cho phép bạn phát video, hiển thị ảnh, ghi truyền hình trực tiếp, truyền tệp từ mạng và thậm chí chơi một số trò chơi.

Để thiết lập nó , bạn sẽ cần tải xuống Kodi cho Raspberry Pi, thẻ nhớ microSD có đủ bộ nhớ và tùy chọn, giao diện hồng ngoại FLIRC nếu bạn muốn điều khiển trung tâm đa phương tiện mới của mình bằng điều khiển từ xa. Đôi khi, thật tuyệt khi kiểm soát các tùy chọn hiển thị phương tiện kỹ thuật số của riêng bạn.

Xây dựng một máy trò chơi trực tuyến

Nếu bạn có PC chơi game tương thích với công nghệ GameStream của NVIDIA , bạn có thể biến Raspberry Pi 4 của mình thành một ứng dụng khách trò chơi trực tuyến với chương trình có tên Moonlight và bộ điều khiển trò chơi tương thích .

Sau khi bạn có PC được cài đặt phần mềm GeForce Experience , bạn có thể chạy Steam trên PC đó và kết nối với nó từ xa bằng Raspberry Pi của mình. Nếu mạng nội bộ của bạn đủ nhanh, bạn sẽ có trải nghiệm chơi game hấp dẫn mà không cần phải di dời PC chơi game của mình.

Xây dựng một máy tính Windows nhỏ bé

Raspberry Pi 4 là nền tảng dựa trên ARM , có nghĩa là nó không thể chạy các phiên bản Windows của Intel. Nhưng bạn có tin hay không, nó có thể chạy các phiên bản đặc biệt dựa trên ARM của Windows 10 và 11. Sử dụng tập lệnh có tên là WoR-flashher và ổ USB có dung lượng lưu trữ 8 GB trở lên, bạn có thể biến chiếc Pi của mình thành một chiếc Windows nhỏ bé, rẻ tiền. MÁY TÍNH.

Các kết quả được báo cáo là chậm chạp, vì Raspberry Pi hơi thiếu năng lượng cho tác vụ — và bạn sẽ chỉ có thể sử dụng một bộ hạn chế các ứng dụng tương thích với ARM — nhưng chạy Windows trên Raspberry Pi có thể chỉ là một con mọt sách cuối cùng bí quyết, Thuật, mẹo. Hãy vui vẻ ngoài đó!

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm