PlayStation Plus Essential, Extra và Premium: Sự khác biệt là gì?

Sony

Sony đang đưa PlayStation Plus và PlayStation Now của mình vào trò chơi trực tuyến và dịch vụ phát trực tuyến đám mây thành một, với ba cấp có sẵn với ba mức giá khác nhau. Bạn càng chi tiêu nhiều, bạn càng nhận được nhiều. Chúng ta hãy xem xét những gì mỗi cấp phải cung cấp.

PlayStation Plus Essential: Không thay đổi

Trước thông báo tháng 3 năm 2022 , PlayStation Plus của Sony là một cấp duy nhất cung cấp quyền truy cập vào các dịch vụ trò chơi trực tuyến của Sony cũng như hai trò chơi có thể tải xuống hàng tháng, giảm giá cho các mặt hàng trong cửa hàng và lưu trữ đám mây để sao lưu và chuyển các trò chơi đám mây của bạn. Giá cho dịch vụ này là $ 9,99 mỗi tháng hoặc $ 59,99 hàng năm.

Cấp thiết yếu của dịch vụ PlayStation Plus đã được sửa đổi của Sony cung cấp các lợi ích tương tự như dịch vụ PlayStation Plus cũ với cùng mức giá. Nếu bạn chỉ muốn chơi trò chơi trực tuyến với bạn bè của mình — và có thể lấy bất kỳ hai trò chơi miễn phí nào mà Sony có sẵn trong tháng — Essential là cấp độ dành cho bạn.

PlayStation Plus Extra: Thư viện trò chơi để tải xuống

Bậc phụ là nơi mọi thứ bắt đầu trở nên thú vị. Với 14,99 đô la mỗi tháng (hoặc 99,99 đô la hàng năm), bạn sẽ có được mọi thứ trong Cấp thiết yếu cộng với quyền truy cập vào thư viện lên đến 400 trò chơi để tải xuống và chơi. Bạn có thể truy cập các trò chơi này miễn là bạn là người đăng ký. Tính khả dụng của trò chơi chính xác có thể khác nhau giữa các khu vực.

Những trò chơi này bao gồm các tựa game cũ hơn từ PlayStation Studios (nhưng không phải là bản phát hành mới ngày đầu tiên) và các trò chơi từ các studio bên thứ ba. Một số tựa game ví dụ do Sony cung cấp bao gồm  God of War ,  Returnal ,  Death Stranding và  Mortal Kombat 11 . Giống như các dịch vụ của đối thủ, Sony có kế hoạch liên tục thay đổi dòng sản phẩm.

PlayStation Plus Premium: Demos và quá trình phát trực tuyến

Cuối cùng, Sony cung cấp PlayStation Plus Premium với mức giá 17,99 đô la mỗi tháng hoặc 119,99 đô la hàng năm. Bạn nhận được mọi thứ trong hai lớp trước đó cộng với quyền truy cập vào khoảng 340 trò chơi bổ sung cho PS3, PlayStation gốc, PS2 và PSP. PS3 sẽ được phân phối thông qua tính năng phát trực tuyến trên đám mây, trong khi các trò chơi từ các thế hệ cũ hơn có sẵn bằng cách sử dụng kết hợp giữa phát trực tuyến trên đám mây và tải xuống cục bộ.

Tính năng phát trực tuyến trò chơi sẽ hoạt động trên PS4, PS5 và PC nhưng chỉ ở các thị trường đã có sẵn PlayStation Now trước đó. Đối với các thị trường không có tính năng phát trực tuyến trò chơi, Sony sẽ cung cấp một cấp được gọi là PlayStation Plus Deluxe với mức giá thấp hơn, tập trung vào các tựa game cũ hơn có thể tải xuống.

Bậc Cao cấp cũng cung cấp quyền truy cập vào “bản dùng thử trò chơi có giới hạn thời gian” cho các trò chơi được chọn trong bậc này. Mong đợi có thể thử một số bản phát hành mới nhất và lớn nhất trước khi bạn mua trong một khoảng thời gian nhất định (ví dụ: 10 giờ) trước khi được yêu cầu mua trò chơi để tiếp tục chơi.

Ra mắt vào tháng 6 năm 2022

Sony sẽ thực hiện những thay đổi này đối với PlayStation Plus bắt đầu từ tháng 6 năm 2022 với việc phát hành toàn cầu theo từng giai đoạn. Những thay đổi sẽ bắt đầu với các thị trường được chọn ở Châu Á, sau đó là Bắc Mỹ, Châu Âu và phần còn lại của thế giới. Phát trực tuyến qua đám mây sẽ được mở rộng sang nhiều thị trường hơn như một phần của đợt triển khai này.

Có vẻ như dịch vụ Game Pass của Microsoft đã buộc Sony phải cung cấp thêm thứ gì đó, nhưng vẫn còn phải xem liệu dịch vụ này có thành công hay không. Nếu bạn có PS5 và đang nghĩ đến việc đăng ký các cấp Thêm hoặc Cao cấp, hãy đảm bảo bạn có đủ bộ nhớ bằng cách thêm SSD chất lượng cao vào bảng điều khiển của mình .

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm