Có thiết bị nào hỗ trợ Wi-Fi 7 không?

FellowNeko / Shutterstock.com

Bạn đã nghe thấy sự cường điệu về Wi-Fi 7 và muốn một phần của chiếc bánh không dây siêu nhanh? Hãy cùng tìm hiểu xem khi nào bạn có thể mua một thiết bị hỗ trợ tốc độ truyền tải đáng mơ ước đó hoặc ít nhất là một thứ gì đó gần với chúng.

Wi-Fi 7 là gì?

Nói một cách đơn giản, Wi-Fi 7 là một tiêu chuẩn kết nối không dây được cải tiến trên các tiêu chuẩn trước đó để cung cấp tốc độ nhanh hơn và ít nhiễu hơn, đồng thời duy trì khả năng tương thích ngược cho các thiết bị cũ của bạn. Nó cũng có tên kỹ thuật hơn,  802.11be .

Để cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì sẽ xảy ra, bộ định tuyến gia đình của bạn và thiết bị bạn đang sử dụng để truy cập bài viết này có khả năng sử dụng Wi-Fi 5. Nếu đúng như vậy, tốc độ truyền không dây của bạn đạt tối đa 3,5Gbps và đó là giả định bạn không bị cản trở bởi sự can thiệp, điều này có thể xảy ra nếu bạn sống gần những người khác có mạng riêng của họ.

Ngược lại, Wi-Fi 7 đã chứng minh tốc độ tối đa 30Gbps, gấp hơn tám lần so với Wi-Fi 5. Tốt hơn, nó sử dụng động nhiều kênh Wi-Fi hơn , cho phép xử lý nhiễu tốt hơn. Nhưng bạn thậm chí có cần loại tốc độ vô lý đó ? Đối với hầu hết mọi người, câu trả lời có lẽ là không, nhưng ý tưởng rằng một ngày nào đó nó sẽ trở thành tiêu chuẩn mà mọi người đang sử dụng khá thú vị.

Tôi có thể mua thiết bị 7-bật Wi-Fi không?

MediaTek, một tổ chức giúp phát triển Wi-Fi 7, cho biết  vào tháng 1 năm 2022 rằng các thiết bị đầu tiên sẽ đến vào năm 2023. Tuy nhiên, phê duyệt quy định cuối cùng cho tiêu chuẩn này không được mong đợi cho đến năm 2024. Tuy nhiên, điều đó không ngăn các nhà sản xuất cố gắng cung cấp cho bạn tốc độ nhanh chóng, hấp dẫn của Wi-Fi 7 trong thiết bị của bạn càng sớm càng tốt.

Vào tháng 2 năm 2022, nhà sản xuất chip Qualcomm  đã công bố  chip hỗ trợ Wi-Fi 7 cho máy tính, điện thoại thông minh và tai nghe VR. Công ty tuyên bố khả dụng thương mại sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2022, các tiêu chuẩn đã hoàn thành hoặc không có. Nhà sản xuất tự hào sang một bên, chúng tôi không mong đợi bạn sẽ có thiết bị Wi-Fi 7 trong tay sớm nhất là đến cuối năm 2023.

Điều tốt nhất tiếp theo là gì?

Nếu bạn muốn công nghệ Wi-Fi vượt trội ngay trong phút này, hãy tìm thiết bị hỗ trợ Wi-Fi 6 . Hoặc, tự mình làm tốt hơn một thiết bị và tìm một thiết bị hỗ trợ Wi-Fi 6E (giả sử bạn sống ở một trong những quốc gia mà thiết bị được phê duyệt ). Cụ thể, Google Pixel 6 hỗ trợ 6E, trong khi các iPhone mới nhất bị giới hạn ở Wi-Fi 6. Một số máy tính xách tay cao cấp nhất định có hỗ trợ Wi-Fi 6E, như ASUS ZenBook Duo 14  hiện có sẵn hoặc Dell Precision 5470 dự kiến ​​trong Tháng 4 năm 2022.

Tất nhiên, bạn sẽ không thể tận dụng tốc độ của các thiết bị đó nếu không có bộ định tuyến được trang bị cho nó. Nếu bạn thấy đã  đến lúc phải thay thế bộ định tuyến của mình , chúng tôi có một số đề xuất bộ định tuyến bao gồm Wi-Fi 6 và 6E.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm