Bạn cần bao nhiêu cổng HDMI trên TV?

Rawpixel.com/Shutterstock.com

Mua một chiếc TV mới và muốn tận dụng tối đa số tiền của mình? Đây là cách quyết định bạn cần bao nhiêu cổng HDMI.

Tại sao phải xem xét số lượng cổng HDMI?

Khi nói đến việc mua một chiếc TV mới, có rất nhiều thứ hào nhoáng hơn là loại cổng nào ở mặt sau. Chẳng hạn, những thứ như tranh luận xem liệu có đáng để bỏ ra một tấm nền OLED đẹp trên tấm nền LCD tiêu chuẩn hay không, hoặc liệu cuối cùng đã đến lúc hoán đổi bộ 1080p cũ kỹ của bạn cho một mẫu 4K có nhiều pixel thì có khả năng nặng hơn một chút so với loại nào của các cổng mà TV có.

Mặc dù bạn hiếm khi chạm vào chúng sau khi TV được thiết lập, tuy nhiên, số lượng (và loại!) Cổng ở mặt sau của TV có tác động đáng kể đến trải nghiệm của bạn với TV mượt mà và thuận tiện như thế nào.

Quá ít cổng và bạn phải cắm và rút mọi thứ hoặc thêm một lớp rắc rối bổ sung vào trải nghiệm người dùng của bạn với công tắc HDMI để chuyển đổi giữa các đầu vào. Cân nhắc một chút bây giờ sẽ giúp bạn thưởng thức TV của mình trong nhiều năm.

Bạn cần bao nhiêu cổng HDMI?

Bạn cần bao nhiêu cổng HDMI tùy thuộc vào nhu cầu thiết lập của bạn. Thật an toàn khi sử dụng phép tính đơn giản “số lượng thiết bị + một” để tìm ra số lượng cổng HDMI bạn cần. Điều này đảm bảo bạn có đủ chỗ cho tất cả các thiết bị hiện tại của mình và để lại chỗ trống để thêm thứ gì đó trong tương lai.

Tuy nhiên, loại phần cứng bạn đã kết nối với TV có thể tăng hoặc giảm số lượng cổng HDMI bạn cần dựa trên TV dựa trên thiết lập của bạn. Chúng ta hãy xem lý do tại sao và làm thế nào để tính toán số lượng cổng bạn cần dựa trên đó.

Bạn đang sử dụng bộ thu rạp hát tại nhà

Máy thu rạp hát tại nhà là thiết bị thu âm thanh / video hiện đại tương đương với máy thu âm thanh nổi đã có từ lâu đời. Thay vì cắm mọi thứ vào TV, bạn cắm mọi thứ vào đầu thu, sau đó một cáp HDMI duy nhất liên kết tất cả với TV.

Với cách thiết lập như thế này, điều quan trọng nhất là bạn có một cổng khả dụng trên TV vì đầu thu sẽ xử lý mọi thứ khác.

Một ngoại lệ cho trường hợp này sẽ là nếu bộ thu của bạn cũ hơn và không hỗ trợ tính năng mà một thiết bị mới hơn trong thiết bị gia đình của bạn có.

Ví dụ: giả sử TV mới của bạn hỗ trợ HDR10 và bảng điều khiển trò chơi mới của bạn hỗ trợ HDR10, nhưng bộ thu của bạn thì không.

Trong tình huống đó, các tùy chọn của bạn là nâng cấp đầu thu hoặc cắm trực tiếp bảng điều khiển trò chơi vào TV để bỏ qua đầu thu và tận hưởng tính năng này.

Nếu bạn đủ nghiêm túc về việc thiết lập rạp hát tại nhà của mình để có một bộ thu rạp hát tại nhà ngay từ đầu, thì rất có thể bạn sẽ nâng cấp nó để tận dụng tất cả các tính năng mới nhất và hấp dẫn nhất, tất nhiên, nó vẫn là thứ cần xem xét.

Bạn không sử dụng đầu thu rạp hát tại nhà

Đối với những người không sử dụng bộ thu rạp hát tại nhà, số lượng cổng HDMI trên TV đột nhiên trở nên quan trọng hơn nhiều vì bản thân TV sẽ thực hiện tất cả việc chuyển đổi và quản lý tín hiệu.

Trong trường hợp đó, đã đến lúc kiểm tra thiết lập và nhu cầu của bạn. Bắt đầu bằng cách đếm số lượng thiết bị bạn sẽ sử dụng với TV cũng như xem xét liệu bạn có sẵn sàng rút phích cắm của mọi thứ nếu cần hoặc chuyển đổi thủ công giữa chúng bằng công tắc HDMI hay không .

Nếu bạn muốn Apple TV, đầu phát Blu-ray, Xbox và đế Switch của mình được cắm đồng thời, bạn sẽ cần tối thiểu 4 cổng HDMI chỉ để hỗ trợ thiết bị bạn có.

Mặt khác, nếu bạn sử dụng các tính năng thông minh tích hợp của TV cho nhu cầu phát trực tuyến của mình và nếu không chỉ sử dụng TV để chơi trò chơi trên một bảng điều khiển duy nhất, bạn chỉ cần một cổng HDMI.

Tuy nhiên, theo nguyên tắc chung, sẽ không khôn ngoan nếu dựa hoàn toàn vào chức năng tích hợp của TV thông minh của bạn và giữ cho một cổng không bật trong một thiết bị phát trực tuyến độc lập như Apple TV , Roku hoặc Chromecast luôn là một điều tốt ý kiến.

Chú ý đến loại cổng HDMI

LG

Đối với đại đa số mọi người, loại cổng HDMI được tìm thấy khi mua bất cứ thứ gì mới, trừ TV giá rẻ nhất sẽ đáp ứng được khá nhiều thứ họ cần. Nhưng bạn đã tìm hiểu kỹ về vấn đề “Tôi cần bao nhiêu cổng HDMI?” câu hỏi, vậy tại sao không làm tròn nó với “Tôi cần loại nào?”

Thời của những chiếc TV nổi tiếng nhất có công nghệ HDMI tốt nhất phần lớn đã ở phía sau chúng ta. Ví dụ: HDMI 2.0 hỗ trợ lên đến 4K / 60hz và đã ra mắt từ năm 2013. HDMI 2.1 , hỗ trợ 4K và 8K, cả hai đều lên đến 120hz, ngày càng trở nên phổ biến.

Tuy nhiên, bạn phải trả tiền để xem TV có cổng nào để đảm bảo TV đáp ứng nhu cầu của bạn. Dưới đây là một số chỉ định bạn sẽ cần trong danh sách TV và được in trên chính các cổng.
  • HDMI 2.0 / HDMI (4K @ 60hz): Cho biết cổng hỗ trợ HDMI 2.0.
  • HDMI 2.1 / HDMI (4K @ 120hz): Cho biết cổng hỗ trợ HDMI 2.1. Hãy tìm điều này nếu bạn có bảng điều khiển trò chơi mới hơn như Xbox Series X để tận dụng tốc độ làm mới 120Hz .
  • HDMI (ARC) hoặc HDMI (eARC): Cho biết cổng hỗ trợ Kênh trả về âm thanh (ARC) hoặc Kênh trả về âm thanh nâng cao phiên bản cải tiến (eARC).

Đối với hầu hết các thiết lập, những thứ như ARC không quan trọng — trừ khi bạn muốn liên kết TV của mình với một soundbar đẹp để có âm thanh tràn ngập khắp phòng . Và, nói chung, bạn có thể đơn giản tìm kiếm các con số cao hơn trong mọi thứ khác nếu bạn muốn các tiêu chuẩn HDMI mới hơn với nhiều băng thông và tính năng hơn. Ngay cả khi thiết bị hiện tại của bạn không phát huy hết tác dụng của nó, các thiết bị bạn mua trong những năm tới có thể sẽ xảy ra.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm