Điện thoại của bạn đang bẩn và bạn nên làm sạch nó

Dubo / Shutterstock.com

Bạn có biết iPhone hoặc điện thoại Android là một trong những thứ bẩn nhất mà bạn chạm vào hàng ngày? Bạn có thể rửa tay sau khi chạm vào thứ gì đó bẩn, nhưng sau đó lại cầm lấy chiếc điện thoại bẩn của mình. Đã đến lúc phải làm điều gì đó về điều đó.

Điện thoại của bạn bẩn đến mức nào? Theo nghiên cứu từ Đại học Arizona , điện thoại bẩn hơn 10 lần so với hầu hết các loại bệ ngồi trong nhà vệ sinh. Điều đó thật kinh tởm khi bạn nghĩ rằng bạn sẽ không bao giờ đặt mặt mình lên bệ ngồi trong nhà vệ sinh.

Sẽ có ý nghĩa khi bạn dừng lại và nghĩ về nó. Điện thoại của bạn tiếp xúc với tất cả những thứ bạn chạm vào, nhưng hầu hết mọi người không rửa điện thoại khi họ rửa tay. Chưa kể đến việc sử dụng điện thoại trong phòng tắm. Tất cả tích tụ theo thời gian và trở nên bẩn thỉu hơn.

Tôi có thể rửa điện thoại của mình không?

Marcis / Shutterstock.com

Được rồi, vậy là điện thoại của bạn đã bẩn rồi, bây giờ phải làm sao? Bạn có thể tự hỏi liệu bạn có thể đơn giản rửa nó khi bạn rửa tay không. Điều đó phụ thuộc vào điện thoại bạn có.

Nhiều điện thoại thông minh hiện đại được bán trên thị trường là có “khả năng chống nước”. Lưu ý rằng họ không nói “không thấm nước”. Không có gì thực sự là “không thấm nước”. Có nhiều mức độ khác nhau về lượng nước mà một thiết bị có thể xử lý trước khi bị vỡ.

Nếu điện thoại thông minh của bạn có thể xử lý nước, nó có thể có xếp hạng IP như “IP68” hoặc “IP67”. Con số thứ hai là yếu tố quyết định khả năng chống nước. Tám có nghĩa là “ngâm sâu hơn 1 mét, bảy là“ ngâm sâu đến 1 mét ”.

Kiểm tra trang web của nhà sản xuất để xem liệu điện thoại của bạn có xếp hạng IP hay không. Nếu nó có xếp hạng IP67 hoặc IP68, bạn chắc chắn có thể đổ một ít nước xà phòng lên nó để làm sạch nhanh chóng. Không cần phải nhấn chìm nó hoàn toàn.

Còn về khăn lau thì sao?

Progressman / Shutterstock.com

Khăn lau và dung dịch tẩy rửa có chứa cồn thường được sử dụng để làm sạch bề mặt. Đương nhiên, bạn có thể lấy những thứ này để làm sạch điện thoại của mình. Chúng có an toàn để sử dụng không? Cồn có thể làm hỏng thiết bị không?

Cả Apple và Samsung đều khuyến nghị sử dụng dung dịch tẩy rửa cồn isopropyl 70% để làm sạch thiết bị của họ. Mối quan tâm của mọi người với chất tẩy rửa có cồn là làm hỏng  lớp phủ oleophobic trên màn hình.

Các lớp phủ oleophobic sẽ mòn đi khi sử dụng thường xuyên, nhưng việc lau chùi màn hình bằng chất tẩy rửa có chứa cồn một cách ám ảnh có thể đẩy nhanh quá trình này . Tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra nếu bạn đang sử dụng chúng một cách ám ảnh. Lau màn hình mỗi tuần một lần hoặc lâu hơn sẽ không tạo ra sự khác biệt lớn.

Ngoài màn hình, các bộ phận khác của điện thoại sẽ ổn. Một lần nữa, bạn sẽ muốn đảm bảo thiết bị có một số khả năng chống nước. Rượu có thể tương tác với một số loại nhựa theo cách mà bạn có thể không thích. Bạn nên thực hiện một bài kiểm tra nhỏ trước khi lau toàn bộ thiết bị từ trên xuống dưới.

Làm sạch bằng ánh sáng

PhoneSoap

Một tùy chọn khác không yêu cầu chất lỏng hoặc khăn lau. Các bước sóng nhất định của tia cực tím (loại ánh sáng từ mặt trời) có thể tiêu diệt và hạn chế sự phát triển của vi sinh vật. Vì vậy, bạn chỉ nên đặt điện thoại của bạn dưới ánh nắng mặt trời một thời gian? Không chính xác.

Có cả một thị trường chất khử trùng bằng tia UV. Những sản phẩm này thường trông giống như những gian hàng thuộc da mini. Ý tưởng là bạn đặt điện thoại vào bên trong, bật đèn UV và để nó dưới ánh sáng đèn trong vài phút để tiêu diệt tất cả vi trùng.

Nhược điểm của những sản phẩm này là chúng có giá trị cao. Bạn có thể dễ dàng trả khoảng 100 đô la cho một bộ quét tia UV phù hợp với điện thoại thông minh. Có những lựa chọn khác có giá cả phải chăng hơn một chút . Khi điện thoại của bạn ở trong trình dọn dẹp, nó sẽ không thể sử dụng được, điều này cũng có thể gây khó chịu một chút.

Về lâu dài, tia UV có lẽ không gây gắt trên điện thoại của bạn như nước và dung dịch tẩy rửa. Đó là tất cả về những gì thuận tiện hơn cho bạn.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm