Airdrop trong tiền điện tử là gì?

gia tăng87 / Shutterstock.com

Blockchains và tiền điện tử tiếp tục thách thức những ý tưởng truyền thống về tài chính. Các nhà phát triển dự án đã tận dụng những đổi mới này bằng cách giới thiệu những cách mới để tiếp thị và quảng cáo. Airdrop là một trong những phát triển gần đây giúp thúc đẩy tiền điện tử.

AirDrop là gì?

Một airdrop gửi tiền điện tử miễn phí vào ví của những người chấp nhận sớm. Các nhà đầu tư mua tiền điện tử trong giai đoạn đầu được thưởng cho lòng trung thành của họ. Mọi người đều thích tiền miễn phí và kết quả là, nhận thức và hứng thú được tạo ra xung quanh một dự án.

Lưu ý: Apple cũng có một tính năng trên iPhone, iPad và Mac có tên là AirDrop . Tính năng AirDrop của Apple không liên quan gì đến tiền điện tử và là một thứ hoàn toàn khác.

Các loại Airdrop

Airdrop chủ động cung cấp tiền điện tử miễn phí ngay từ đầu. Các nhà đầu tư có thể sử dụng các trang web như airdrops.io để tìm các dự án quảng bá tiền điện tử miễn phí vào một ngày khởi chạy cụ thể. Ý tưởng là bằng cách mua sớm, tin tức cuối cùng sẽ lan truyền và nhiều người sẽ bắt đầu mua tiền điện tử hơn. Giá tăng và những người đến sớm sẽ được thưởng.

Các đợt airdrop hồi tố xảy ra muộn hơn và thường gây bất ngờ. Người dùng tiền điện tử có thể thức dậy vào một ngày nào đó và thấy một loại tiền điện tử mới trong ví của họ. Đây là những gì đã xảy ra với các nhà đầu tư đã mua NFT của Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape nổi tiếng . Những người giữ Bored Ape bất kỳ lúc nào, bất kể họ có bán nó hay không, đều được thưởng một khoản tiền gửi APE mới . Thứ lỗi cho cách chơi chữ, nhưng đợt airdrop này thực sự là một lời tri ân đối với những người đã giúp làm cho NFT của Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape trở nên nổi tiếng.

Người mua hãy cẩn thận

Mặc dù nghe có vẻ như là một cách dễ dàng để kiếm một số tiền, nhưng airdrop thường quá tốt để trở thành sự thật. Cũng giống như bất kỳ loại tiền điện tử nào khác, những đợt airdrop này dễ tăng – và đặc biệt là giảm – về giá trị.

Các dự án sử dụng airdrop để lôi kéo các nhà đầu tư. Thông thường, những dự án này không cung cấp tiện ích lâu dài thực sự. Họ sử dụng airdrop để thu hút sự chú ý và tạo ra cuộc thảo luận. Nói một cách đơn giản, hầu hết có thể là lừa đảo.

Thông thường, một nhóm nhỏ các nhà phát triển đã tạo ra tiền điện tử quảng bá một đợt airdrop để thử và khiến giá tăng đột ngột. Một airdrop được quảng cáo hiệu quả, ngay cả khi không có tiện ích thực sự, có thể thu hút các nhà đầu tư mua và tăng giá. Các nhà phát triển sau đó bán tất cả các cổ phần của họ và các nhà đầu tư không thuộc nhóm ban đầu đó sẽ không còn tiền.

Cảnh báo cuối cùng

Hãy cực kỳ thận trọng khi tìm kiếm airdrop. Đại đa số sẽ không giữ giá trị. Ngoài ra, một số airdrop này sẽ yêu cầu bạn gửi thông tin cá nhân như email. Nếu bạn hỏi thêm thông tin, hãy cẩn thận. Quan trọng nhất, không bao giờ cung cấp khóa cá nhân của bạn. Nếu ai đó có chìa khóa của bạn, họ có thể truy cập tất cả các khoản tiền của bạn.

Có một số airdrop hợp pháp trên mạng. Đợt airdrop tiền xu APE rất gần đây nhưng có thể ở đây trong một thời gian dài và cung cấp một số tiện ích thực sự trong cộng đồng Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape. Có suy đoán rằng những người nắm giữ APE sẽ được phép bỏ phiếu về các chủ đề cộng đồng, giống như một mã thông báo quản trị.

Airdrop có thể là một cách đôi bên cùng có lợi để khám phá thế giới tiền điện tử. Các nhà phát triển có thể tìm thấy các trường hợp sử dụng mới và những người dùng sớm có thể hưởng lợi từ việc tăng giá.

Tuy nhiên, cần phải thận trọng: Không phải tất cả các đợt airdrop đều sinh lợi. Hầu hết là lừa đảo và không có tiện ích lâu dài. Thực hiện nghiên cứu của bạn, không bao giờ đưa ra chìa khóa của bạn và luôn hoài nghi về các dự án mới.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm