“HODL” có nghĩa là gì?

Morrowind / Shutterstock.com

Bạn đang lướt qua mạng xã hội và gặp ai đó nói rằng họ đang “HODLING” hoặc nói với người khác là “HODL”. Bối rối? Đây là ý nghĩa của từ này trong thế giới tiền điện tử và tài chính — và tại sao nó không bị sai chính tả.

HODL = HOLD

“HODL” là một từ lóng liên quan đến tiền điện tử, viết tắt của từ “HOLD – giữ” bị viết sai chính tả. Nó thường đề cập đến việc giữ lại các tài sản tiền điện tử mà bạn sở hữu trong một thời gian dài, thậm chí trong suốt quá trình thị trường biến động mạnh. “Hodl” có nghĩa là khuyến khích mọi người không bán một cách bốc đồng khi tiền điện tử giảm giá đột ngột hoặc tăng giá để bán có lợi nhuận cao.

“HODL” cũng hoạt động như một từ viết tắt của “Hold on for dear life – Giữ lấy cuộc sống thân yêu”. Bạn sẽ thường thấy thuật ngữ này trong các diễn đàn tiền điện tử khác nhau và các mạng xã hội. Một số người có ảnh hưởng thậm chí còn khuyến khích những người theo dõi của họ “hodl” nhiều loại token tiền điện tử khác nhau như một phần của chiến lược dài hạn của họ.

Nguồn gốc của Hodl

Từ “HODL” đã được sử dụng trong tài chính trong một thời gian rất dài như một phần của chiến lược mua và giữ. Phương pháp đầu tư này liên quan đến việc mua một tài sản tài chính và nắm giữ nó trong một khoảng thời gian không xác định. Điều này liên quan đến quan điểm rằng nhà đầu tư không nên bị dao động bởi các biến động thị trường ngắn hạn và hãy nhìn vào tầm nhìn dài hạn.

Thuật ngữ “HODL” bắt nguồn từ một bài đăng được thực hiện vào năm 2013 trên diễn đàn tiền điện tử Bitcointalk ngay sau khi một động thái của chính phủ Trung Quốc khiến giá Bitcoin giảm mạnh trong vòng một ngày. Một thành viên say sưa đã gõ một bài đăng có tựa đề “TÔI ĐANG LÀM VIỆC” để phản hồi, trình bày chi tiết về vận may tệ hại chung của anh ấy với việc đầu tư và mong muốn tiếp tục nắm giữ tài sản của mình trong tương lai.

Ngay sau sự cố đó, thuật ngữ “hodling” đã trở nên phổ biến trong cộng đồng những người đam mê tiền điện tử. Nó được đưa vào meme và trên phương tiện truyền thông xã hội và trở thành một cách báo hiệu mong muốn của chủ sở hữu mã thông báo được gắn bó với tài sản của họ.

“Hodl” và Tiền điện tử

Lý do lớn nhất khiến “hodl” trở thành một thuật ngữ phổ biến như vậy là do sự biến động chung của giá tiền điện tử. Nhiều mã thông báo tiền điện tử , ngay cả những mã tương đối ổn định như Bitcoin và Ethereum, thường xuyên có những biến động thị trường rất bất ổn. Chi phí của những mã thông báo này có thể giảm 100% trong một tháng và sau đó tăng 300% trong vòng vài tháng tới.

Giá tiền điện tử cũng dễ bị ảnh hưởng bởi sự di chuyển của cá voi (một thuật ngữ chỉ những người hoặc tổ chức nắm giữ một lượng rất lớn một mã thông báo cụ thể). Nếu thậm chí một con cá voi quyết định bán một mã thông báo cụ thể, chúng có thể tăng giá hoàn toàn.

“HODL” được xem là một cách để chống lại những biến động giá này. Người nắm giữ tài sản tuân theo chiến lược sẽ không bán, ngay cả khi thị trường thay đổi. Nhiều người “HODL” thậm chí không chú ý đến chuyển động thị trường hàng ngày của tiền điện tử, thay vào đó họ thích có một cái nhìn dài hạn về các mã thông báo của họ.

Tại sao mọi người “Hodl?”

Andreanicolini / Shutterstock.com

Một trong những lý do lớn nhất khiến mọi người coi “hodl” là một chiến lược khả thi là niềm tin của họ vào công nghệ cơ bản và trường hợp sử dụng đằng sau nó. Bitcoin và hầu hết các loại tiền điện tử khác đều dựa trên một công nghệ gọi là blockchain , có nhiều công dụng, bao gồm một cách để thực hiện thanh toán qua internet một cách an toàn và ẩn danh. Một số người tin rằng Bitcoin là tương lai của tất cả các giao dịch tài chính hơn là các loại tiền tệ fiat như Đô la và Euro.

Đối với nhiều chủ sở hữu tiền điện tử, “hodling” là một triển vọng hấp dẫn. Giá trị của một Bitcoin đã tăng từ dưới một đô la khi nó xuất hiện lần đầu tiên cách đây hơn một thập kỷ lên con số năm chữ số trong những năm gần đây. Bất chấp sự biến động của thị trường cao, nhiều chủ sở hữu tiền điện tử tin tưởng vào triển vọng tài chính dài hạn của Bitcoin và các mã thông báo khác. Đồng thời, nhiều người khác cho rằng việc mua tiền mã hóa tương đương với đánh bạc.

Nhiều người cũng tin rằng giá trị của tiền điện tử tốt hơn khi mọi người mua và không bán bớt mã thông báo của họ. Đó là lý do tại sao “hodl” là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong cộng đồng — nó thường được dùng cho những người mới bắt đầu có thể lo sợ về việc nắm giữ một tài sản dễ bay hơi như vậy. “HODL” chống lại cái mà người dùng tiền điện tử gọi là “FUD”, viết tắt của “sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ”. FUD có thể bao gồm bất cứ điều gì từ những người phản đối chính phủ đến những áp lực tiêu cực về vấn đề tiền điện tử.

Sử dụng “HODL”

“HODL” thường chỉ được sử dụng để chỉ tiền điện tử chứ không phải các tài sản khác. Nếu bạn muốn sử dụng thuật ngữ “hodl”, hãy dành nó cho các cuộc trò chuyện về các mã thông báo này, nếu không bạn có thể bị hiểu sai.

Nếu bạn gặp phải những người bảo bạn “hodl”, thì rất có thể bạn đã gặp phải những người đam mê tiền điện tử. Đảm bảo sử dụng phán đoán tốt trong việc đưa ra các quyết định tài chính quan trọng, chẳng hạn như mua tiền điện tử. Đừng bao giờ đầu tư nhiều hơn số tiền bạn có thể để mất.

 

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm