Gần đây bạn đã vệ sinh cổng Lightning của iPhone chưa?

FellowNeko / Shutterstock.com

Hầu hết iPhone hiện nay đều có khả năng chống nước và chống bụi , nhưng có một khu vực vẫn dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố: cổng sạc. Làm sạch cổng Lightning của bạn có thể ngăn chặn hoặc giải quyết các vấn đề với sạc, vì vậy bạn nên kiểm tra và làm sạch nó ngay bây giờ.

Tại sao bạn nên làm điều này

Ngay cả khi bạn giữ iPhone của mình trong một chiếc ốp lưng, cổng Lightning vẫn có thể tiếp xúc nhiều lần. Giữ điện thoại của bạn trong túi hoặc túi xách sẽ khiến cổng dính xơ vải và các mảnh vụn khác. Việc cắm thiết bị của bạn để sạc sẽ đẩy mọi thứ trong cổng vào sâu hơn, vì vậy nó sẽ không nhất thiết tự rơi ra ngoài.

Roman Zakirov / Shutterstock.com

Theo thời gian, việc lặp lại quá trình này có thể khiến nhiều thứ không mong muốn tích tụ trong cổng sạc của bạn. Vì danh bạ dùng để sạc iPhone của bạn bị che nên bạn có thể thấy rằng thiết bị của mình gặp sự cố khi sạc. Bạn có thể cần phải lắc cáp để làm cho mọi thứ hoạt động hoặc nó có thể ngừng sạc hoàn toàn.

Nếu bạn mang iPhone đến cửa hàng Apple và phàn nàn rằng nó không sạc đúng cách, một trong những điều đầu tiên mà các kỹ thuật viên sẽ thử là làm sạch cổng sạc của bạn. Bạn nên tiết kiệm cho mình những phiền toái và định kỳ dọn dẹp cổng trước khi sự cố xảy ra.

Cách làm sạch cổng sạc iPhone của bạn

Chúng tôi đã tận mắt chứng kiến ​​các kỹ thuật viên của Apple đến thị trấn trên cổng Lightning, nhưng bạn nên cẩn thận vì có nguy cơ bạn có thể làm hỏng các điểm tiếp xúc. Việc gây ra hư hỏng có thể dẫn đến việc iPhone không sạc lại bình thường và việc sửa chữa có thể rất tốn kém.

Tốt nhất bạn nên tránh những vật bằng kim loại có thể gây sát thương thay vì tăm gỗ. Chìa khóa ở đây là không sử dụng quá nhiều áp lực khiến bạn có nguy cơ làm gãy tăm, điều này có thể khiến tăm bị kẹt. Bạn muốn tránh bẻ cong các số liên lạc, lý tưởng nhất là tránh chúng hoàn toàn.

Lấy một nguồn sáng và nhìn vào cổng trước khi bạn bắt đầu hình dung xem nó bẩn đến mức nào. Lấy tăm gỗ của bạn và cắm nó, sau đó chạy nó dọc theo các bức tường của cổng. Tránh chạm vào các neo ở bên cạnh để giữ cho cáp của bạn ở đúng vị trí. Lấy tăm ra và loại bỏ bất cứ thứ gì rơi ra, sau đó lặp lại. Tiếp tục tiếp tục cho đến khi cổng trông sạch sẽ và không có gì khác xuất hiện.

Tim Brookes

Apple không khuyên bạn nên sử dụng không khí nén (đóng hộp) để làm sạch iPhone. Bạn cũng nên tránh sử dụng tăm bông hoặc bất cứ thứ gì có thể đưa thêm xơ vải hoặc xơ vào cổng. Để dành tăm bông của bạn để nhúng vào cồn isopropyl khi bạn muốn khử trùng hoàn toàn bên ngoài iPhone của mình .

iPhone Vẫn Không Sạc được?

Kiểm tra iPhone của bạn bằng cách cắm cáp Lightning. Nếu iPhone của bạn vẫn không sạc đúng cách, hãy xem xét thay thế cáp Lightning hoặc bộ chuyển đổi nguồn . Kiểm tra cáp và bộ đổi nguồn với một thiết bị khác để đảm bảo rằng chúng không bị lỗi.

Nếu bạn vẫn gặp sự cố, có lẽ đã đến lúc đặt iPhone của bạn để sửa chữa . Nếu thiết bị của bạn vẫn còn bảo hành hoặc được bảo hành bởi AppleCare + (bạn có thể kiểm tra trong cài đặt iPhone của mình ), hãy hẹn với Apple để bảo dưỡng thiết bị.

Nếu thiết bị của bạn hết hạn bảo hành, bạn có thể vẫn muốn gắn bó với Apple để yên tâm hơn, nhưng hãy lưu ý rằng bạn có các lựa chọn khác khi sửa chữa iPhone  , bao gồm cả các bên thứ ba sẽ cung cấp dịch vụ rẻ hơn. Hầu hết các cửa hàng sửa chữa (bao gồm cả Apple) sẽ cung cấp cho bạn một báo giá chính xác để bạn có thể quyết định xem nó có đáng để sửa chữa thiết bị của bạn hoặc mua một chiếc iPhone mới hay không .

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm