Có thực sự cần vỏ ốp điện thoại?

Hadrian / Shutterstock.com

Có vẻ như bạn cần đặt điện thoại thông minh mới của mình vào một chiếc hộp bảo vệ ngay sau khi bạn lấy nó ra khỏi hộp, nhưng không phải lúc nào bạn cũng cần một chiếc vỏ cho iPhone hoặc Android của mình!

Điện thoại được chế tạo bền hơn bao giờ hết

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh không thiết kế điện thoại thông minh với vỏ máy. Đó là một thiết bị được tạo ra để sử dụng khi nó xuất phát từ hộp. Chắc chắn, thị trường phụ kiện đáng giá rất nhiều tiền và công ty sản xuất điện thoại của bạn sẽ vui vẻ bán cho bạn một chiếc ốp lưng dành cho nó, nhưng không có nơi nào trong bảo hành hoặc sách hướng dẫn nói rằng bạn cần phải có một chiếc ốp lưng (hoặc miếng dán màn hình ) cho điện thoại của bạn.

Khung bên trong, vật liệu thân máy và kính màn hình của điện thoại đều được chế tạo để chịu sự hao mòn hàng ngày. Nó cũng được thiết kế để chống lại một số vụ tai nạn bạo lực hơn. Thông thường, điện thoại sẽ vẫn hoạt động bình thường, với một số hư hỏng về mặt thẩm mỹ, sau khi rơi từ độ cao ngang hông hoặc bàn xuống một bề mặt cứng. Nếu bạn làm rơi điện thoại đó xuống thảm, bạn thậm chí còn ít phải lo lắng về điều đó.

Các công ty như Apple và Samsung chi hàng triệu triệu đô la để phát triển các vật liệu kính, kim loại và polycarbonate tốt hơn để tăng độ bền cho điện thoại. Điều này có nghĩa là việc thêm một chiếc vỏ điện thoại trị giá $ 50 có thể giống như việc sơn một lớp cao su mỏng lên một chiếc xe tăng.

Vâng, về mặt kỹ thuật, nó cải thiện khả năng bảo vệ thiệt hại, nhưng nó có đáng không? Kết hợp với điều này là bạn sẽ không bao giờ biết liệu chiếc ốp lưng của mình có thực sự cứu được điện thoại của bạn khỏi bị rơi hay không và khi chiếc ốp lưng của bạn không ngăn được thiệt hại nghiêm trọng, bạn sẽ rơi vào tình huống giống như không có chiếc ốp lưng nào cả.

Vỏ có thể hủy hoại tính công thái học và tính thẩm mỹ của điện thoại

Điện thoại thông minh hiện đại mỏng, nhẹ, đẹp và rất thích khi cầm trên tay. Chúng được làm từ vật liệu cao cấp, có kiểu dáng và màu sắc hấp dẫn. Không có vấn đề nào trong số đó nếu bạn đặt điện thoại vào một chiếc ốp lưng.

Có, ngay cả chiếc ốp lưng silicon mỏng nhất cũng làm mất đi trải nghiệm sử dụng thiết bị. Đó là một lý lẽ tốt để bỏ qua trường hợp .

Giá trị bán lại có thực sự quan trọng không?

Nhiều người cố gắng chăm sóc đặc biệt điện thoại của họ vì họ muốn bán lại chúng với giá tốt hơn khi thời điểm nâng cấp đến. Mặc dù bạn chắc chắn có thể kiếm được nhiều tiền hơn cho một chiếc điện thoại trong tình trạng tốt so với một chiếc điện thoại bị trầy xước và các loại hư hỏng thẩm mỹ khác, nhưng việc tăng giá bán đó có đáng để bạn tước đi toàn bộ lợi ích của điện thoại khi bạn đang sở hữu nó hay không. . Bạn đang hạn chế sự hưởng thụ của chính mình một cách hiệu quả vì lợi ích của một người mua giả định trong tương lai.

Điện thoại thông minh giảm giá trị nhanh chóng, đến nỗi sau hai hoặc ba năm, chúng có thể có giá trị như một chiếc điện thoại dự phòng hoặc một món quà được chuyển cho trẻ em hoặc thành viên gia đình hơn là thứ bạn bán trên Craigslist. Tất nhiên, việc giữ cho điện thoại của bạn ở tình trạng tốt không phải là điều xấu, nhưng việc thực hiện các biện pháp để giữ cho điện thoại luôn nguyên bản, tác động đến khả năng sử dụng ngày hôm nay cho một mục tiêu mơ hồ trong tương lai có lẽ ít hợp lý hơn.

Bảo hiểm là một lựa chọn

Nếu điện thoại của bạn là một phần của gói nhà cung cấp dịch vụ được trợ giá, nó có thể bao gồm bảo hiểm hoặc bạn đã được cung cấp tùy chọn để thêm bảo hiểm vào phí hàng tháng của mình. Điều này có thể dành cho trộm cắp, hư hỏng, mất mát, hoặc cả ba.

Bảo hiểm trộm cắp là thứ mà chúng tôi nghĩ rằng ai cũng nên có, nhưng bảo hiểm mất mát và thiệt hại thường đi kèm với bảo hiểm trộm cắp hoặc có thể được sử dụng thêm. Kiểm tra kỹ các thủ tục giấy tờ và xem các lựa chọn của bạn là gì.

Một số nhà sản xuất bao gồm thay thế màn hình miễn phí trong bảo hành của họ, miễn là bạn đã đăng ký kịp thời. Ngoài ra, bạn có thể mua loại bảo vệ này với mức chiết khấu dưới hình thức AppleCare + , Samsung Care + và các ưu đãi tương tự khác. Điều này có nghĩa là bạn mua trước dịch vụ thay thế màn hình với mức giá giảm mạnh, được trợ cấp bởi tất cả những người khác cũng mua các gói như vậy — hầu hết trong số họ sẽ không bao giờ làm vỡ màn hình của họ. Cần lưu ý rằng ngay cả khi bạn sử dụng ốp lưng, những kế hoạch này có thể là một ý tưởng hay vì màn hình của bạn có thể bị hỏng ngay cả khi bạn có ốp lưng hoặc miếng dán bảo vệ màn hình.

Có những lý do chính đáng để sử dụng ốp lưng

Đối với hầu hết mọi người, một chiếc ốp lưng chỉ giúp bạn giảm bớt lo lắng về một chiếc điện thoại bị hỏng hơn là thực sự ngăn ngừa thiệt hại cho chiếc điện thoại của bạn. Tuy nhiên, vẫn có một số lý do chính đáng để sử dụng case.

Đầu tiên, một số điện thoại dễ bị trượt khỏi mọi thứ, chẳng hạn như đùi hoặc ghế dài. Một số trường hợp có bề mặt kết cấu giúp điện thoại của bạn ít bị trượt và rơi hơn.

Thứ hai, nếu bạn sử dụng điện thoại ở những nơi nguy hiểm bất thường, bạn nên cân nhắc một chiếc ốp lưng có độ bền cao. Những người làm việc trong lĩnh vực xây dựng hoặc công việc bên ngoài nơi điện thoại có thể tiếp xúc với đá, cát, nhựa đường và các bề mặt tương tự khác có nguy cơ bị hư hỏng nghiêm trọng cao hơn. Vì vậy, một trường hợp tăng cường là hợp lý.

Một số trường hợp bổ sung chức năng hữu ích cho điện thoại. Nó có thể có chân đế hoặc nơi cất bút nếu bạn sử dụng.

Ốp lưng cũng có thể là một cách để cá nhân hóa điện thoại của bạn. Nhiều người sử dụng các loại ốp lưng tiêu chuẩn, nhưng bạn có thể sử dụng các loại ốp lưng với màu sắc và kiểu dáng tùy chỉnh để thể hiện phong cách độc đáo của mình.

Cuộc tranh luận tiếp tục

Cuộc tranh luận giữa việc sử dụng điện thoại trần hay ốp lưng tốt hơn có thể sẽ không bao giờ nguôi ngoai. Nó cũng phù hợp với ngữ cảnh đối với cách bạn sử dụng điện thoại và loại trải nghiệm bạn muốn có được từ nó. Sự lựa chọn là vào bạn.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm