ATH có nghĩa là gì?

Flabygasted / Shutterstock.com

Nếu bạn đã theo dõi cảnh giao dịch tiền điện tử trực tuyến, bạn có thể thấy mọi người nói về việc các mã thông báo tiền điện tử đạt “ATH” của họ. Nhưng ATH có nghĩa là gì? Chúng tôi sẽ giải thích nguồn gốc của nó trong thế giới tài chính.

Cao nhất mọi thời đại

ATH là viết tắt của “all-time high – mức cao nhất mọi thời đại”. Trong giao dịch tiền điện tử và giao dịch trực tuyến, ATH là giá hoặc vốn hóa thị trường cao nhất mà một tài sản cụ thể đạt được trong toàn bộ lịch sử của nó, kể từ khi niêm yết. ATH là một cách để thảo luận về giá trị tiềm năng của một tài sản cụ thể vì đó là giá đỉnh.

CÓ LIÊN QUAN  Tiền điện tử là gì?

Cách mọi người sử dụng ATH thay đổi tùy theo ngữ cảnh. Trên các blog giao dịch và trang web tin tức, người viết sử dụng ATH để thảo luận về mức định giá tài sản đã đạt được trong quá khứ. Họ cũng có thể báo cáo một đồng xu hoặc cổ phiếu gần đây đã đạt đến mức giá ATH mới. Mặt khác, trên các diễn đàn tiền điện tử và các nền tảng truyền thông xã hội, ATH được sử dụng để suy đoán rằng một đồng xu sắp đạt mức giá cao nhất từ ​​trước đến nay. Bạn sẽ thường thấy các bài đăng nói rằng một loại tiền cụ thể sắp đạt đến “new ATH”.

Vì không có gì đảm bảo rằng giá của một đồng tiền sẽ vượt quá ATH hiện tại của nó, ATH của một đồng tiền chủ yếu là mục tiêu cho những người đam mê tiền điện tử. Một tài sản vượt quá ATH trước đó là một dấu hiệu tích cực cho quỹ đạo của nó.

Điều gì đạt ATH?

Có một số loại nội dung có thể có “ATH”. Đầu tiên là các đồng tiền mã hóa như Bitcoin . Đây là một dạng tiền tệ nhằm thay thế cho tiền fiat, chẳng hạn như đô la bạn có thể có trong tài khoản ngân hàng của mình. Nhiều người sử dụng tiền điện tử như một công cụ đầu tư, vì vậy, một đồng tiền cụ thể mà bạn sở hữu đạt được ATH có lẽ là một tin tuyệt vời. Điều đó có nghĩa là nó gần như chắc chắn đã vượt quá mức đầu tư ban đầu của bạn, bất kể bạn sở hữu nó bao nhiêu.

Ngoài ra, bạn có thể thấy mọi người sử dụng ATH để tham khảo giá của các phương pháp đầu tư truyền thống hơn như cổ phiếu. Bạn sẽ thường xuyên thấy ATH xuất hiện trong các cộng đồng trực tuyến tập trung vào thị trường chứng khoán r/WallStreetBets. Trong sự cố Gamestop vào năm 2020, khi các nhà đầu tư bán lẻ đẩy giá cổ phiếu GME lên mức cao ngất ngưởng, nhiều người đã đăng bài về việc GME đạt giá trị ATH.

Cuối cùng, bên cạnh giá cả, ATH có thể đề cập đến vốn hóa thị trường của một tài sản, gọi tắt là “vốn hóa thị trường”. Vốn hóa thị trường của một đồng xu là tổng giá trị của nó, thu được bằng cách nhân tổng số đồng tiền hiện có với giá của một đơn vị. Ví dụ: nếu có 1000 đồng tiền và giá trị của mỗi đồng tiền là 500 đô la, thì tổng vốn hóa thị trường sẽ là 500.000 đô la.

ATH đến từ đâu

Ý tưởng về “mức cao nhất mọi thời đại” đã có từ lâu đối với những người đầu tư vào thị trường vốn. Trong thời kỳ thịnh vượng kinh tế, giá cổ phiếu chạm mức cao nhất mọi thời đại được coi là một dấu hiệu cho thấy các công ty đang hoạt động tốt. Mặt khác, khi một công ty đạt đến ATL hoặc “all-time low – mức thấp nhất mọi thời đại”, thì đó được coi là một dấu hiệu tiêu cực.

ATH đã trở thành một thuật ngữ nổi bật hơn trên internet với sự gia tăng của tiền điện tử. Ngoài các trường hợp sử dụng tiền điện tử, nhiều người coi tiền điện tử như một khoản đầu tư mang tính đầu cơ. Điều này có nghĩa là mọi người sẽ theo dõi giá trị danh mục đầu tư của họ, khi được gắn với các loại tiền tệ như đô la Mỹ và hy vọng nó sẽ tăng cao hơn dựa trên sự chuyển động của thị trường. Do làn sóng đầu tư của người tiêu dùng vào công nghệ blockchain trong vài năm qua, ngày càng nhiều mã thông báo tiền điện tử đạt giá trị cao nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, một đồng xu chạm vào ATH không nhất thiết cho thấy sự thành công trong tương lai. Các loại tiền tệ mới được giới thiệu và biến mất rất thường xuyên, với một số đồng tiền đạt mức ATH trong tuần đầu tiên sau khi được niêm yết, sau đó sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Mặt khác, một số đồng tiền đạt ATH của họ chỉ để vượt quá giá trị đó một lần nữa vài tháng sau đó.

ATH so với ATL

Ngược lại với ATH, nội dung cũng có ATL hoặc “mức thấp nhất mọi thời đại”. Mặc dù thảo luận về ATL ít phổ biến hơn, nhưng một số trường hợp thảo luận về ATL của một tài sản có thể được bảo đảm.

CÓ LIÊN QUAN “Blockchain” là gì?

Ví dụ: nếu một đồng xu cụ thể bị “sập”, có nghĩa là giảm giá trị nghiêm trọng, nó có thể gặp phải ATL mới. Mức giá thấp nhất mọi thời đại này thậm chí sẽ thấp hơn giá niêm yết hoặc giá ban đầu được bán. Điều này có thể báo hiệu những người mua tiềm năng tránh đầu tư vào tài sản cụ thể này.

ATL cũng là một thuật ngữ mà bạn có thể thấy trong các bản tin tài chính khi các công ty giảm mạnh do ân hạn. Ví dụ, một số công ty có thể có một vụ bê bối lớn làm tăng giá trị của công ty. Nếu chúng được niêm yết công khai, điều này có thể khiến giá cổ phiếu giảm đáng kể và đạt mức thấp nhất mọi thời đại.

Giao dịch tiền điện tử rất rủi ro, vì vậy đừng bao giờ đầu tư nhiều hơn số tiền bạn có thể để mất. Ở ngoài đó an toàn!

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm