Ví cứng cho tiền điện tử là gì?

Octus_Photography / Shutterstock.com

Tin tặc trên khắp thế giới làm việc 24/7 để cố chiếm đoạt tiền điện tử. Ví phần cứng cung cấp một lớp bảo mật bổ sung để bảo vệ tiền điện tử của bạn. Nếu bạn nắm giữ tiền điện tử, bạn nên cân nhắc nghiêm túc việc sử dụng một loại tiền này.

Ví phần cứng là giải pháp an toàn

Ví cứng là một thiết bị nhỏ có cùng mục đích với ví da cồng kềnh trong túi sau của bạn. Chúng là một cách hiệu quả để đảm bảo tiền của bạn và vận chuyển nó mọi lúc, mọi nơi.

Có nhiều cách khác nhau để lưu trữ tiền điện tử của bạn . Mỗi loại khác nhau về bảo mật. Tiền điện tử có thể được lưu trữ trên sàn giao dịch mà chúng được mua, như Coinbase . Nhưng điều này là kém an toàn nhất. Chúng cũng có thể được giữ trong một chiếc ví kỹ thuật số, như Atomic Wallet , an toàn hơn một chút. Nhưng cách an toàn nhất là giữ tiền điện tử của bạn trên ví phần cứng.

Ví phần cứng trông tương tự như một ổ USB flash. Ví phần cứng lưu trữ các khóa cá nhân của bạn. Khóa cá nhân là một chuỗi gồm hàng chục từ ngẫu nhiên, duy nhất được sử dụng để bảo vệ tiền điện tử của một người. Nếu ai đó nắm được những từ này, họ có quyền truy cập vào tất cả nội dung của bạn.

Không giống như ví kỹ thuật số, tiền điện tử của bạn không thực sự được lưu trữ trong ví phần cứng. Chỉ có các khóa riêng được giữ lại. Khi sử dụng ví phần cứng, người dùng tương tác với chính blockchain.

Ví dụ: nếu bạn muốn gửi hoặc nhận Bitcoin bằng ví phần cứng của mình, ví của bạn sẽ truy cập vào chuỗi khối Bitcoin bằng các khóa riêng của bạn. Cho dù đó là Bitcoin hay Dogecoin , ví phần cứng kết nối trực tiếp với blockchain cụ thể đó. Các khóa cá nhân đó mở khóa các khoản tiền của bạn được lưu trữ về mặt kỹ thuật trên blockchain.

Ví và sàn giao dịch kỹ thuật số chỉ là trung gian giữa bạn và blockchain. Nếu bạn muốn đảm bảo rằng tiền của bạn luôn nằm trong quyền quản lý của bạn thì hãy sử dụng ví phần cứng.

Nhược điểm của ví phần cứng

Có một vài nhược điểm của ví phần cứng. Cũng giống như ví đựng thẻ tín dụng và tiền mặt của bạn, điều quan trọng là phải giữ nó an toàn và ở một vị trí đã biết. Có nhiều cách để khôi phục tiền nếu ví phần cứng bị mất nhưng tốt nhất là bạn nên tránh hoàn toàn tình huống đó.

Đường cong học tập là thứ vốn có đối với tiền điện tử và việc sử dụng ví phần cứng cũng vậy. Họ có thể mất một chút thời gian để làm quen.

Không giống như ví kỹ thuật số được tải xuống miễn phí trên điện thoại thông minh, ví phần cứng thực sự tốn tiền. Chúng có giá dao động từ khoảng 40 đô la và có thể lên đến vài trăm đô la. Chi phí bổ sung nên được xem như một khoản đầu tư để đảm bảo tiền điện tử khó kiếm được của bạn được an toàn và lành mạnh.

Một số nhà đầu tư giao dịch tiền điện tử theo giờ. Rất khó để giao dịch ở tần suất này khi sử dụng ví phần cứng. Để làm được điều này, tiền điện tử phải được giữ trong ví hoặc sàn giao dịch kỹ thuật số. Ví phần cứng cũng không có khả năng kiếm phần thưởng khi đặt tiền điện tử.

Tìm ví phần cứng cho bạn

Như đã đề cập trước đây, có nhiều loại ví phần cứng ở các mức giá khác nhau. Một số thương hiệu phổ biến nhất là Trezor và Ledger . Những chiếc ví này đã tạo dựng được danh tiếng là dễ sử dụng và cực kỳ an toàn. Một số thậm chí còn có ứng dụng dành cho điện thoại thông minh để xem và quản lý tiền.

Tin tặc sẽ tiếp tục nghĩ ra các cuộc tấn công gian lận. Và họ có thể sẽ trở nên sáng tạo và độc ác hơn. Tiền điện tử được lưu trữ trên các sàn giao dịch không an toàn. Ví kỹ thuật số an toàn hơn một chút, nhưng ví phần cứng cung cấp lớp bảo mật tiên tiến nhất cho các đồng tiền khó kiếm được của bạn. Thêm thời gian và nỗ lực sẽ giúp đảm bảo rằng chỉ bạn mới có quyền truy cập vào tiền điện tử của mình.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm