Đặt cọc trong tiền điện tử là gì?

kitti Suwanekkasit / Shutterstock.com

Các blockchain bằng chứng cổ phần cung cấp cho các nhà đầu tư tiền điện tử một cách khác để kiếm thêm tiền. Tuy nhiên, đặt cược không phải là một khoản đầu tư không có rủi ro: Có một số điều cần lưu ý. Đây là cách nó hoạt động.

Proof-of-Stake so với Proof-of-Work

Tiền điện tử bằng chứng công việc , như Bitcoin, sử dụng khai thác . Những người có khả năng tính toán cao nhất có lợi thế hơn trong việc kiếm được phần thưởng đi kèm với việc tạo khối tiếp theo trên blockchain .

Đặt cược loại bỏ rào cản này và cho phép tất cả người dùng tham gia. Thay vì các công cụ khai thác, các blockchains bằng chứng về cổ phần có các trình xác thực. Cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần yêu cầu người xác thực phải đặt cọc tiền điện tử của họ. Ký quỹ về bản chất là tài sản thế chấp. Bằng cách đặt cược tiền điện tử của họ, người xác nhận có cơ hội kiếm được phần thưởng đi kèm với việc tạo ra khối tiếp theo trong chuỗi khối.

Mỗi loại tiền điện tử có các quy tắc khác nhau được yêu cầu để đặt cược tiền điện tử. Các yêu cầu liên quan đến thời gian và bao nhiêu tiền điện tử đã được đặt cược. Người xác nhận đặt cược nhiều tiền điện tử hơn trong một khoảng thời gian dài hơn sẽ tăng cơ hội kiếm được phần thưởng đi kèm với việc tạo khối tiếp theo.

Lặn vào hồ bơi

Có vẻ như hệ thống bằng chứng cổ phần có thể dẫn đến việc những người xác thực có nhiều tiền điện tử nhất kiếm được phần thưởng khối thường xuyên hơn. Tuy nhiên, các chuỗi khối bằng chứng cổ phần cho phép những người tham gia có ít tiền điện tử hơn cũng kiếm được phần thưởng. Chủ sở hữu của tiền điện tử bằng chứng cổ phần có thể gộp các khoản nắm giữ của họ lại với nhau để tăng cơ hội kiếm được phần thưởng. Chúng được gọi là các nhóm đặt cược.

Những người muốn sử dụng nhóm đặt cược nên ghi nhớ một số điều: Cách tốt nhất để đặt cược là sử dụng ví hoặc sàn giao dịch . Hãy nhớ rằng về mặt kỹ thuật, việc nắm giữ trên các sàn giao dịch không nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Các sàn giao dịch đã nổi tiếng với việc bị tấn công. Sử dụng ví cũng tương tự như bạn lấy tiền ra khỏi ngân hàng và đặt dưới nệm. Ví của bạn, tiền của bạn.

Bằng chứng về cổ phần tiền điện tử đã mở ra một kỷ nguyên mới của tài sản tạo thu nhập. Một số bằng chứng nổi bật nhất về tiền điện tử cổ phần là Ethereum , Solana , Cardano , Tezos , Algorand , Avalanche và Polkadot .

Cảnh báo: Lời cảnh báo

Cảnh báo: Nói rõ ràng, đây không phải là lời khuyên đầu tư và chúng tôi không khuyên bạn nên đầu tư vào tiền điện tử hoặc bắt đầu đặt cược. Bạn làm như vậy có nguy cơ của riêng bạn.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc đặt cược, hãy lưu ý đến những loại tiền điện tử ít được biết đến hơn đang cung cấp lãi suất cực kỳ cao. Họ có xu hướng không có thành tích tốt và dễ bị giảm giá hơn. Đôi khi mức lãi suất 20% đó là quá tốt để trở thành sự thật.

Trước khi đặt cược một loại tiền điện tử nhất định, hãy đảm bảo rằng bạn biết bạn phải đặt cược trong bao lâu và bao nhiêu tiền điện tử. Ví dụ: Solana được đặt cọc phải bị khóa trong khoảng hai ngày. Mỗi loại tiền điện tử có thời gian đặt cược tối thiểu khác nhau. Đó có thể là cảm giác bất lực khi thấy giá tiền điện tử giảm mạnh và không thể bán được.

Làm thế nào để bắt đầu đặt cược ngay hôm nay

Cách đơn giản và an toàn nhất để bắt đầu đặt cược là sử dụng một chiếc ví. Một số ví được sử dụng nhiều nhất để đặt cược là Ví nguyên tử hoặc Exodus . Các ví này có giao diện thân thiện với người dùng giúp đặt cược dễ dàng. Họ hỗ trợ một loạt các loại tiền điện tử nổi bật hơn có thể được đặt cược. Cả hai đều có sẵn cho người dùng iPhone hoặc Android.

Trao đổi cũng có thể được sử dụng. Coinbase , Binance , Gemini và Crypto.com là một số sàn giao dịch phổ biến nhất để mua tiền điện tử. May mắn thay, họ cũng cung cấp cho người dùng nhiều loại tiền điện tử khác nhau để đặt cược. Chỉ cần nhớ rằng ngay cả các khoản nắm giữ được đặt trên một sàn giao dịch cũng có rủi ro so với ví.

Đặt cược là một sự đổi mới đơn giản giúp trao thưởng cho người dùng blockchain bằng chứng cổ phần. Những người quan tâm đến việc đặt cược có thể kiếm được thu nhập thụ động với thời gian và năng lượng tối thiểu. Đặt cọc là một cách khả thi để đưa tiền của bạn hoạt động trong khi bạn chờ đợi giá tiền điện tử yêu thích của bạn tăng lên.

Như với tất cả mọi thứ tiền điện tử, chỉ cần đảm bảo lưu ý các rủi ro.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm