Raspberry Pi đã cho phép bạn cài đặt hệ điều hành mà không cần máy tính khác

MAB32 / Shutterstock.com

Raspberry Pi đang được nâng cấp lớn. Giờ đây, bạn sẽ có thể cài đặt hệ điều hành cho máy tính giá cả phải chăng mà không cần đến PC thứ hai để thiết lập và chạy nó.

Trước bản cập nhật này, bạn cần cài đặt hệ điều hành bạn chọn vào thẻ SD, điều này cho phép khởi động Raspberry Pi của bạn . Nếu không có quy trình đó (hoặc mua thẻ SD với hệ điều hành được tải sẵn), không có cách nào để Raspberry Pi của bạn chạy.

Tuy nhiên, trong một bài đăng trên blog , Peter Harper từ Raspberry Pi cho biết, “Tính năng Cài đặt mạng mới có thể được sử dụng để khởi động ứng dụng Raspberry Pi Imager trực tiếp trên Raspberry Pi 4 hoặc Raspberry Pi 400, bằng cách tải xuống từ internet bằng cách sử dụng cáp Ethernet. ” Điều đó có nghĩa là bạn có thể kết nối Pi của mình thông qua ethernet và cài đặt hệ điều hành vào Thẻ SD trống .

Về những hệ điều hành bạn có thể chạy, Raspberry Pi đã đăng một danh sách đầy đủ và hầu hết các bản phân phối chính đều có sẵn.

Công cụ cài đặt mạng hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm và bạn có thể dùng thử ngay bây giờ. Để thiết lập và chạy nó là một chút quá trình vì bạn sẽ cần tải xuống bộ nạp khởi động beta mới. Bài đăng trên blog của Raspberry Pi chia nhỏ mọi thứ một cách chi tiết với các ảnh chụp màn hình sẽ giúp bạn thực hiện quá trình này.

Cuối cùng, tính năng này sẽ rời khỏi bản beta và đến với tất cả các thiết bị Raspberry Pi 4 và Raspberry Pi 400, vì vậy bạn sẽ không cần phải trải qua quá trình beta. Đây là một công cụ thay đổi cuộc chơi lớn cho những người bắt đầu với Raspberry Pi, vì nó đã loại bỏ một trong những rào cản gia nhập.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm