Dogecoin là gì?

surassawadee / Shutterstock.com

Memecoin ban đầu , Dogecoin , đã đưa tiền điện tử trở thành tiêu điểm của phương tiện truyền thông chính thống. Sự gia tăng phổ biến của nó không có gì là lịch sử. Đây là nguồn gốc của nó và tại sao mọi người không thể ngừng nói về nó.

Sự khởi đầu của Doge

Hành trình của Dogecoin từ khi thành lập có thể đã thay đổi thế giới tiền tệ như chúng ta biết mãi mãi. Tiền điện tử đã đạt được sức hút trong những năm trước khi Dogecoin nổi tiếng. Nhưng khi Dogecoin xuất hiện trên mạng xã hội của mọi người, các cuộc thảo luận về tiền điện tử đã trở nên phổ biến. Và đó chính xác là mục tiêu của những người sáng lập Dogecoin là Billy Markus và Jackson Palmer.

Dogecoin được tạo ra với hy vọng làm cho tiền điện tử dễ tiếp cận hơn. Markus và Palmer tin rằng Bitcoin rất khó sử dụng. Họ muốn thiết kế một loại tiền tệ ngang hàng ít bí ẩn hơn và không liên quan đến tội phạm web đen. Để giúp nổi tiếng, meme “doge” shiba inu năm 2013 lưu hành trên internet đã được chọn làm biểu trưng để giúp nổi tiếng với nhiều khán giả hơn.

Một trong những hình ảnh meme “doge” đầu tiên xuất hiện trực tuyến. Atsuko Sato (ảnh gốc)

Một bước nhỏ cho con người, một bước nhảy vọt khổng lồ cho Doge

Dogecoin có những điểm tương đồng với nhiều loại tiền điện tử khác mặc dù trạng thái memecoin của nó. Nó an toàn và bất biến. Nó sử dụng cơ chế đồng thuận bằng chứng về công việc . Dogecoin có thể được mua và bán trên nhiều sàn giao dịch giống như các loại tiền điện tử khác. Nó thậm chí có thể được sử dụng để thanh toán cho các dịch vụ và sản phẩm. Nhưng phải mất một thời gian trước khi trạng thái này đạt được là memecoin đầu tiên thu hút được sự chú ý trên toàn cầu.

LIÊN QUAN: “Blockchain” là gì?

Kể từ năm 2013, Dogecoin đã liên tục đạt được động lực và sự chú ý. Trong nửa cuối năm 2020, Dogecoin bắt đầu thịnh hành trên các trang mạng xã hội. Vào thời điểm đó, nó chỉ trị giá 0,003 đô la. Mọi người bắt đầu mua Dogecoin với hy vọng tăng giá. Chà, nó đã hoạt động.

Dogecoin đã trở thành phương tiện truyền thông chính thống vào năm 2021. Đến giữa tháng 1, Dogecoin đã thu hút được sự chú ý từ một nhóm những người nổi tiếng và doanh nhân nổi tiếng. Nổi tiếng nhất, Elon Musk đã xác nhận Dogecoin trên Twitter nhiều lần từ năm 2020 đến năm 2021. Nhờ sự chú ý rộng rãi, vào tháng 2 năm 2021, nó đạt mức giá 0,08 đô la, tăng 2.500%.

Sau một thời gian tạm lắng nhẹ, sự thăng hoa tiếp tục vào tháng 4 khi một trong những sàn giao dịch tiền điện tử được sử dụng rộng rãi nhất, Coinbase , niêm yết Dogecoin. Danh sách này đã đẩy Dogecoin lên mức cao nhất mọi thời đại mới là $ 0,41. Tại một thời điểm trong cuộc biểu tình này, Dogecoin là tiền điện tử lớn thứ năm tính theo vốn hóa thị trường. Ngay cả sàn giao dịch chứng khoán và tiền điện tử được sử dụng rộng rãi Robinhood cũng gặp phải tình trạng ngừng hoạt động do lượng truy cập khổng lồ từ những người giao dịch Dogecoin.

Đỉnh điểm của sự cuồng loạn Dogecoin lên đến đỉnh điểm khi Elon Musk tổ chức chương trình Saturday Night Live vào tuần đầu tiên của tháng 5 năm 2021. Trước sự xuất hiện của mình, Dogecoin đã tăng vọt lên 0,72 đô la. Từ tháng 12 năm 2020 đến đỉnh điểm vào tháng 5 năm 2021, Dogecoin đã tăng gần 24.000%.

KLYONA / Shutterstock.com

Dogecoin vẫn có liên quan

Dogecoin có thể vẫn chưa hết hơi. Vào cuối năm 2021, Musk đã thông báo rằng Tesla sẽ bắt đầu chấp nhận memecoin như một hình thức thanh toán chính thức cho một số sản phẩm nhất định. Và anh ấy không đơn độc. Công ty rạp chiếu phim AMC đã thông báo vào tháng 4 năm 2022 rằng khán giả xem phim hiện có thể mua vé bằng Dogecoin. Nền tảng phát trực tiếp số một,  Twitch , cho phép người dùng thanh toán bằng Dogecoin. Vào tháng 4 năm 2022, tin tức về việc Musk đặt giá thầu để mua lại Twitter đã đưa đồng tiền này lên vị trí trung tâm một lần nữa khi tin đồn về việc tích hợp thanh toán Dogecoin trên nền tảng truyền thông xã hội được lan truyền.

Tương lai của Dogecoin vẫn còn nhiều tranh cãi và đang được phát triển. Có những người ủng hộ cho rằng nó là một dạng tiền tệ hợp pháp. Một số người tin rằng đó hoàn toàn là một trò đùa và không có giá trị nội tại.

Xét rằng nó vẫn được chú ý và là món đồ yêu thích cá nhân của một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới, đừng ngạc nhiên nếu nó vẫn tồn tại. Những điều kỳ lạ đã xảy ra vì Internet. Chỉ có thời gian mới trả lời được liệu Dogecoin có tồn tại ở đây hay sẽ biến mất như một kỳ quan có một không hai.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm